adyim

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

    



เที่ยวหาดนางรำ



    ถ้าจะพูดถึงเรื่องเที่ยวทะเลหลายๆคนต้องรู้จักพัทยา แต่บางท่านอาจจะไม่รู้ว่า ถ้าขับรถเลยจากพัทยาอีกนิดหนึ่งจะเป็นอำเภอสัตหีบ ซึ่งเป็นอำเภอที่มีชายทะเลที่สวยงามและสะอาดเรียบร้อยมาก เพราะว่ามีทหารเรือช่วยปกป้องรักษาน่านน้ำและรักษาความสะอาด บริเวณชายหาด เพื่อในอนาคตภายภาคหน้าลูกหลานของเราจะได้เล่นน้ำและได้เห็นทะเลที่สวยงาม ถ้าท่านมาเที่ยวสถานที่นี้ จะได้พบกับการดำน้ำดูปะการังที่หาดนางรำ หรือหาดสอ บริเวณเตาถ่าน ดูปลาการ์ตูนที่แสมสาร นมัสการหลวงปู่อี๋ที่วัดสัตหีบซึ่งหลวงปู่อี๋เก่งด้านวิชาอาคม และ ปลัดขิกมาก แต่ท่านได้มรณะภาพไปหลายปีแล้ว


   ถ้าท่านอยากชมเรือหลวงจักรี ก็ขับรถเลยช่องทางเข้าหาดนางรำไปนิดเดียวเองเรือเปิดให้เข้าชมทุกวัน



พาเด็กชมเต่าทะเล ในสอรฝ. กิโลห้าซึ่งท่านสามารถเข้าได้สามทางคือทางหน้า กร. หรือจะเข้าทางเส้นที่จะไปนางรำเลยถนนที่จะเข้าแสมสารไปนิด หรือ จะเข้า ทางประตูตรงตลาด สัตหีบ ก็ได้ครับ ช่วงนี้เขาปรับปรุงใหม่ ทำได้สวยมากครับ







 เย็นๆลมสบายๆท่านลองมานั่งหาดดงตาล


 นั่งทานส้มตำปูไทย ปูปลาร้า ลาบ น้ำตก ที่บรรดาแม่บ้านตำรวจน้ำ ทำรับลองท่านจะติดใจ ทานไปด้วยดูไปด้วยชมบรรดาทหารเรือหรือ ท่านอยากจะเล่นเรือใบเองก็ได้ดูเพลินๆไปเลยครับ


 ค่ำๆยามเย็นนั่งชมหาดน้ำหนาว ที่เป็นร้านอาหารของกองทัพเรือให้บริการหรือท่านสนใจตกปลาที่หาดน้ำหนาวก็ได้ครับ แต่ต้องนำคันเบ็ดตกปลามาเอง ถ้าไม่ได้นำมา เราขอแนะนำ ให้ท่านไปตกปลาน้ำจืดที่ ในค่าย สอ. หน้ากองบินทหารเขาให้บริการตกปลาแต่เป็นปลาน้ำจืด ผู้เขียนเกือบลืมซึ่งเป็นที่ทำงานของผู้เขียนเอง กองการบินทหารเรือ


 ท่านเข้าไปทางหน้าเมนเกต ประตูทางเข้าหลัก แลกบัตรเข้าไป ขับรถผ่านเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ยกมือไหว้เพื่อสักการะบูชาเป็นสิริมงคล แล้วท่านขับรถตรงไปเรื่อยๆประมาณ กิโลเมตรกว่าๆ ท่านจะเห็นพุทธสฐาน อยู่ด้านขวามือ แล้วเห็นทางแยก ให้ท่านเลี้ยวขวาเข้าไปซึ่งตรงนั้นจะเป็นบ้านพักข้าราชการกองทัพเรือส่วนใหญ่จะเป็นของช่างเครื่องบิน พอข้ามสะพานปูนด้านขวาจะป็นแพลตป.22 ด้านซ้ายจะเป็นแฟลตป.10 ขับตรงมานิดเดียวจะเห็น สามแยกแรกเลี้ยวซ้าย แล้วขับตรงไปอีกนิดจะเห็นสี่แยกด้านขวาจะเป็นแฟลตป.2ก็เลียวขวาเข้าไปเลย ขับตรงไป ซ้ายมือจะเป็นลานกว้างๆเข้าไปหาที่จอดได้เลยครับหรือถ้ามีเด็กๆมาด้วยก็สามารถให้ลูกหลานของท่านนั่งเล่นที่สวนเด็กเล่นไปพรางๆก็ได้ แล้วแต่สะดวกแต่ผู้เขียนแนะนำถ้าท่านอยากมาเที่ยวให้ดีจะเป็นช่วงเสาร์อาทิตย์จะดีมากเพราะพ่อค้าส่วนใหญ่จะเป็นทหารข้าราชการทหารวันธรรมาดาจะปฎิบัติหน้าที่กัน สถานที่นี้ ที่ผู้เขียนแนะนำมานี้เขาเรียกว่า ตลาดพาซ่าในกองบิน 


 ซึ่งมีสินค้าราคาถูก ขอบอกว่า ถูกอย่างมาก ซึ่งนิยมซื้อเป็นของฝากชนิดขนมขบเคี้ยว ชุดบิน เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าของสุภาพสตรี อุปกรณ์ทางทหาร อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ เครื่องเสียงขนาดเล็ก  แว่นตา นาฬิกา และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนใหญ่แม่ค้าจะนำมาจาก ตลาดโรงเกลือ และ หาดใหญ่    ช่วงเสาร์ อาทิตย์จะมีคนกรุงเทพ นักท่องเที่ยวต่างจังหวัด นิยมมาซื้อมาเดินเล่นเต็มไปหมด หรือถ้าท่านต้องการชมเครื่องบิน ก็สามารถขับรถเข้าไปดูได้โดยการขับรถผ่านๆเลาะๆจากศูนย์ซ่อม-สถานี การบิน -ฝูงบิน201-ฝูงบิน102-สนามยิงปืนแล้วขับรถวนกลับมาที่หน้าเมนต์เกตเพื่อมาเอาบัตรคืน


 แต่ถ้าจะให้ดีถ้าท่านมีญาติพี่น้อง เป็นข้าราชการที่อยู่ในกองการบินทหารเรือจะดีมาก ส่วนถ้าท่านเดินทางกลับเราขอให้ท่านเดินทางกลับโดยสวัดิภาพครับ




  








 ผู้เขียนขอยกตัวอย่างสถานที่เที่ยวของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งคือหาดนางรำซึ่งไม่ใกลจากตัวเมืองชลบุรีและพัทยา ต้องบอกว่าเมื่อ10ปีก่อนสถานที่นี้เงียบมากเห็นนักท่องเที่ยวมาแทบจะดีอกดีใจ แต่ตอนนี้เสาร์-อาทิตย์หรือช่วงเทศกาลคนจะเริ่มทยอยมาเที่ยว เยอะมากแทบจะไม่มีที่นั่ง



หาดนางรำ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีทะเลน้ำใสสีฟ้าคราม 


สวยงาม อยู่ในเขตทหาร ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ภายใน 

หาดนางรำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สโมสรร้านอาหาร

 เครื่องดื่ม อาคารพักรับรอง ทั้งห้องปรับอากาศและธรรมดา

 ที่หาดมีเก้าอี้ผ้าใบ เสื่อ ให้เช่า สามารถเช่าเรือพายเล่นในทะเล 

หรือจะเล่นบานาน่าโบ๊ท

ก็มีให้บริการ







หาดนางรำ เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน รถยนต์ เสียค่าบำรุงสถานที่คันละ 20 บาท

รถตู้ 30 บาท รถบัส 50 บาท





หาดนางรำ มีความยาวชายฝั่งประมาณ 200 เมตร สุดปลายหาดคือ
แหลมนางรำมีรูปปั้นพระอภัยมณีและผีเสื้อสมุทรเลยจากแหลมนางรำไป
ก็จะเป็นหาดนางรองสามารถเดินไปได้ครับ หาดนางรองจะเงียบๆและมีความ
เป็นส่วนตัวมากกว่า


ที่มาของหาดนางรำ เดิมหาดนางรำเป็นหาดที่ไม่มีชื่อ จากตำนานของชาวบ้านเล่าว่าคำว่า นางรำ เป็นชื่อเรียกเกาะที่อยู่ตรงข้ามหาดนางรำในปัจจุบัน เป็นเกาะที่ไม่มีคนอาศัย และไม่ค่อยมีคนไปเที่ยวนัก อยู่มาวันหนึ่งมีเสียงดนตรีมโหรีดังกึกก้องมาจากเกาะนี้ คล้ายเสียงดนตรีที่ใช้ในการร่ายรำ วันดีคืนดีก็มีเสียงดนตรีดังขึ้นจากเกาะนี้อีก ชาวบ้านจึงเรียกเกาะนี้ว่า เกาะนางรำ และหาดที่อยู่ตรงข้ามจึงเรียกหาดนางรำ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน



























วันหนึ่งผมได้พาพ่อแม่พี่น้องและญาติๆของผมมาเที่ยวสถานที่นี้รู้สึกประทับใจตรงที่นี้สะอาดและเรียบร้อยเพราะมีทหารคอยช่วยดูแลสถานที่ตลอดเวลาตรงซ้ายของของภาพจะเป็นสโมสรนางรำซึ่งราคาไม่แพงแล้วถ้ามองตรงไปจะเป็นสถานที่จอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่กว้างมาก
 

สิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณหาดนางรำ


สโมสรการท่าเรือสัตหีบ มีบริการอาหาร ,


 เครื่องดื่ม เปิดเวลา 10.30-21.00  

ร้านอาหารส้มตำ ไก่ย่าง ยำ อาหารทะเล

 ขนม เครื่องดื่มมีให้เลือกหลายร้าน 

ร้านขายเสื้อผ้าเล่นน้ำทะเล ของที่ระลึก 

ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำจืด 

เช่าเสื่อ ราคา 10 บาท/ผืน 

ห่วงยาง ราคา 20 บาท/ห่วง/2 ชั่วโมง 

เตียงผ้าใบ ราคา 20 บาท/ตัว 

โต๊ะวางของใหญ่ ราคา 20 บาท/ตัว 

โต๊ะวางของเล็ก ราคา 10 บาท/ตัว






















กิจกรรมทางน้ำบานาน่าโบ๊ท 

พายเรือ ชั่วโมงละ 80 บาท, ครึ่งชั่วโมง 50 บาท นั่งได้ไม่เกิน 3 คน



















ที่พักหาดนางรำ




จองที่พักหาดนางรำ               085- 2855135 จนท.บ้านพักหาดนางรำ



ที่ตั้ง หาดนางรำอยู่ภายในท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี





ติดต่อสอบถามที่ หาดนางรำ 085-2855135 หรือ 038-431350 ต่อ 73790 ในวัน - เวลา ราชการ



ข้อมูล.(บางส่วน) กองบัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ




แต่ถ้าท่านขับรถเลยไปอีกนิดหรือเดินลัดเลาะชายหาดไปอีกหน่อยท่านจะเจอหาดนางรองซึงสวยไม่แพ้หาดนางรำ อีกอย่างท่านสามารถขับรถยนต์ของท่านเข้าไปเปิดกระบะท้ายจอดเทียบที่ชายหาดได้เลย












บ้านพักชายทะเลที่หาดนางรองจะเป็นบ้านดินราคาบ้านพักก็ไม่แพง



--------------------------------------------------------------------------------


สนใจหาลูกโป่งสวรรค์เพื่อใช้ในการเปิดป้ายประดับงานแต่งงานเลี้ยงผูกป้ายผ้าแพรในงานปิดทองฝังลูกนิมิตสนใจติดต่อเจ้าของบล๊อกนี้เลยครับ 




ลูกโป่งลายการ์ตูนและรูปสัตว์ซึ่งเป็นพาสติกหรือลูกโป่งฟอยเราคิดลูกละ40 บาท 
                                                          จะมีแพงที่สุดเครื่องบิน       เราคิดลูกละุุ60 บาท
สาเหตุที่เครื่องบินแพงกว่าเขาคือมันทำยากเป่ายากราคาต้นทุนแพงมากครับ



ลูกโป่งยางพารา ซึ่งเป็นลูกโป่งเบอร์ 3 เราคิดค่าลูกโป่งรวมค่าแก๊สราคาขายปลีกจะอยู่ที่ราคาลูกละ10 บาท
ซึ่งส่วนใหญ่ นิยมใช้ในงานเปิดป้ายผ้่่าแพร งานวัดปิดทองฝังลูกนิมิต งานโรงเรียนกีฬาสี ท่านสามารถเลือกสีได้เลยว่าต้องการสีอะไร จัดพุ่มแบบไหน เราสามารถหาให้คุณได้ครับ

 ราคาค่าลูกโป่ง ถ้าท่านสั่งไม่ถึง100 ลูก              เราคิด          ลูกละ 10 บาท

                          ถ้าท่านสั่ง          100 ลูก ขึ้นไป     เราคิด          ลูกละ   9 บาท ครับ





                                         
                                                     


1 ความคิดเห็น:

สนใจต้องการสั่งลูกโป่ง หรือต้องการสั่งซื้อสินค้า ลงชื่อและเบอร์โทรไว้เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับไปครับ